นอนดึกก็เฟรชได้ ไม่ต้องกลัวแพนด้า

Last updated: Jun 19, 2018  |  923 จำนวนผู้เข้าชม  |  บทความสุขภาพ

นอนดึกก็เฟรชได้ ไม่ต้องกลัวแพนด้า

5 วิธีดูแลตัวเองถึงนอนดึก
ก็สดชื่นได้
 

ไม่ว่าจะสาวๆ หรือหนุ่มๆ การนอนดึกในปัจจุบันถือเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงยาก เพราะมีกิจกรรมมากมายที่ต้องทำในแต่ละวันไม่ว่าจะเป็น เรื่องงาน เรื่องเรียน ออกไปปาร์ตี้ หรือนอนดูซีรีย์อยู่บนเตียง ก็ล้วนแต่จะพาให้เรานอนดึกทั้งนั้น ในเมื่อมันยากที่จะหลีกเลี่ยงการนอนดึก เราก็มาหาวิธีดูแลตัวเองที่จะทำให้รู้สึกสดชื่นแม้จะนอนน้อยกันดีกว่าค่ะ น้องเฮลท์มี 5 วิธีที่ทำง่ายๆ แต่ดีเหลือเชื่อมาฝากกันค่ะ
 

1. น้ำเปล่าช่วยเราได้

เมื่อเรานอนดึกจะส่งผลให้ผิวแห้ง คิดอะไรก็ช้าสมองไม่ชดชื่นเท่าที่ควรใช่ไหมค่ะ นั่นก็เป็นเพราะร่างกายเราสูญเสียน้ำไปเยอะยังไงล่ะคะ เราจึงต้องแก้ปัญหาด้วยการจิบน้ำระหว่างวันบ่อยๆ วันไหนพักผ่อนน้อย น้องเฮลท์แนะนำว่าควรกินน้ำถึง 2 ลิตรเลยนะคะ หรือประมาณ 4 ขวดเล็กนั่นเอง แต่อย่าลืมนะคะว่าทยอยจิบทีละน้อยๆ ไม่ใช่กินทีเดียว 2 ลิตรนะคะ อิอิ

 
2. แตงกวาช่วยชีวิต

ปัญหาตาดำคล้ำ ผิวหน้าแห้งมักมาพร้อมการนอนดึกอย่างเลี่ยงไม่ได้แน่นอนค่ะ วิธีการฟื้นฟูอย่างง่ายๆ ก็แค่เดินไปที่ตู้เย็น แล้วหยิบแตงกวาออกมาฝานบางๆ แปะที่ตา และผิวหน้าความชุ่นชื้นจากแตงกวาจะช่วยให้เส้นเลือดฝอยใต้ตาหดตัวลง ลดปัญหาใต้ตาดำลงได้ ส่วนบริเวณใบหน้าความชุ่มชื้นจากแตงกว่าจะช่วยให้ผิวชุ่มชื้นขึ้นได้ และผลพลอยได้อีกอย่างก็ความความเย็นของแตงกวาแช่เย็นจะทำให้เราสดชื่นขึ้นได้นั่นเองค่ะ

 
3. คืนชีพให้ผิวด้วยน้ำมันมะพร้าว

นอกจากแตงกวาแล้ว หากบ้านใครมีน้ำมันมะพร้าวติดบ้านไว้ มันก็สามารถช่วยดูแลผิวเราได้ในยามที่เรานอนดึกนะคะ เพียงเอามาพอกหน้าทิ้งไว้สัก 20 นาทีเท่านั้น นอกจากจะคืนความชุ่มชื้นแล้วยังช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้ผิวอีกด้วยค่ะ
 

4. โยเกิร์ตมีดีกว่าแค่เอาไว้กิน

หรือถ้าน้ำมันมะพร้าวมันหายากเกินไปล่ะก็ โยเกิร์ตก็เป็นอีกตัวช่วยที่น่าสนใจค่ะ แต่แนะนำว่าควรเป็นรสธรรมชาติจะดีที่สุดนะคะ พอกหน้าไว้สัก 20 นาที โยเกิร์ตเย็นๆ จะทำให้เราสดชื่นขึ้นได้ นอกจากนี้จุลินทรีย์ในโยเกิร์ตยังช่วยฆ่าเชื้อบนผิวหน้าลดการเกิดสิวได้อีกด้วยค่ะ

 
5. ถุงใต้ตา ก็ยังแพ้ถุงชา

น้องเฮลท์ไม่ได้เล่นมุขนะคะ แต่ถุงชานี่ของดีที่โลกลืมจริงๆค่ะ หากบ้านไหนกินชาเป็นปกติอยู่แล้วถุงชาสำเร็จรูปอย่าทิ้งนะคะ เอามาแช่เย็นสักครึ่งชั่วโมง แล้วนำมาประคบดวงตาประมาณ 10 นาทีก็จะคืนความใสให้รอบดวงตา บอกลาตาคล้ำเป็นแพนด้าไปเลยค่ะ
 
เห็นไหมค่ะแค่ 5 วิธีดูแลตัวเองหลังนอนน้อย เราก็คืนชีวิตชีวาให้ตัวเองกลับมาสดใสรับวันใหม่ได้แล้ว ที่สำคัญไม่ต้องเสียเงินแพงๆ ด้วยค่ะ

แต่ถ้ายังรู้สึกว่าร่างกายยังเฟรชไม่พอ การทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีคุณประโยชน์ด้านการฟื้นฟูร่างกายก็ช่วยเราได้นะคะ เช่น ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร DB 004 BILBERRY EXTRACT
อุดมด้วยสารสกัดที่ช่วยลดความเครียด ช่วยให้สมองผ่อนคลาย เพิ่มสมาธิ ลดอาการเหนื่อยล้าจากการทำงานหนัก พักผ่อนน้อย อาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ ช่วยผ่อนคลายความตึงเครียด และดูแลดวงตาจาการใช้สายตาอย่างหนักเพราะในแต่ละวันคนเราต้องใช้สายตาในการดำเนินกิจกรรมต่างๆ ตลอดเวลา



   

 
Note :

    " ถึงแม้ว่าเราจะมีวิธีดูแลตัวเอง หลังจากการนอนดึกมาฝากกัน แต่อย่างไรเสียการนอนดึกก็ไม่ดีต่อสุขภาพอยู่ดีนะคะ ถ้าหลีกเลี่ยงได้ ก็ควรหลีกเลี่ยงแล้วพักผ่อนให้เพียงพอต่อวันดีกว่าค่ะ เพราะนอกจากจะทำให้เราตื่นมาด้วยความสดใสแล้ว ยังช่วยให้สุขภาพโดยรวมดีด้วยนะคะ "

by Derma Health