Prebiotics คุณประโยชน์ดีๆ ที่มีต่อลำไส้

Last updated: 4 Mar 2022  |  1095 Views  | 

Prebiotics คุณประโยชน์ดีๆ ที่มีต่อลำไส้

พรีไบโอติกส์ (Prebiotics) ประโยชน์ที่ต้องรู้!

ในร่างกายของเรานั้นมีจุลินทรีย์อาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก โดยมีทั้งจุลินทรีย์ที่เป็นประโยชน์ และจุลินทรีย์ที่ไม่ก่อประโยชน์ รวมถึงจุลินทรีย์ที่ก่อให้เกิดโทษต่อร่างกาย หากเกิดความผิดปกติในร่างกาย อาจส่งผลต่อสมดุลของจุลินทรีย์ดีที่อาศัยอยู่ในระบบทางเดินอาหารได้


พรีไบโอติกส์คืออะไร ?

พรีไบโอติกส์ (Prebiotics) เป็นสารที่ร่างกายมนุษย์ไม่สามารถย่อย หรือดูดซึมในระบบทางเดินอาหารได้ โดยสารดังกล่าวเป็นแหล่งอาหารที่สำคัญของโพรไบโอติกส์ (Probiotics) ซึ่งเป็นแบคทีเรียหรือจุลินทรีย์ดีในลำไส้ที่มีประโยชน์ต่อร่างกายของมนุษย์ ช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้อย่างเป็นปกติ การรับประทานอาหารที่มีพรีไบโอติกส์ก็จะช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายให้แข็งแรง และช่วยเรื่องการเผาผลาญได้อีกด้วย


พรีไบโอติกส์มีกระบวนการทำงานอย่างไร ?

ในลำไส้ของมนุษย์เป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของแบคทีเรียหลายชนิดที่มีส่วนช่วยในการย่อยอาหาร และช่วยส่งเสริมสุขภาพของลำไส้ให้ดีขึ้น เมื่อรับประทานอาหารที่มีพรีไบโอติกส์เข้าไปกระบวนการย่อยอาหารจะสร้างสภาวะที่เหมาะสมต่อโพรไบโอติกส์ในทางเดินอาหารหรือลำไส้ ซึ่งกระบวนการนี้จะช่วยปรับสมดุลของแบคทีเรียที่ดีในลำไส้ และช่วยเสริมสร้างสุขภาพที่ดีให้กับระบบทางเดินอาหาร


ประโยชน์ของพรีไบโอติกส์

  1. ช่วยเสริมภูมิคุ้มกันให้ระบบทางเดินอาหารดีขึ้น
  2. ช่วยเสริมสร้างการดูดซึมแร่ธาตุต่างๆ เช่น แคลเซียม, แมกนีเซียม เป็นต้น
  3. ช่วยปรับสมดุลระบบทางเดินอาหาร ป้องกันการเกิดมะเร็งลำไส้
  4. ช่วยป้องกันการติดเชื้อในทางเดินอาหาร ป้องกันอาการท้องเสีย เพิ่มจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย
  5. ช่วยในเรื่องการควบคุมน้ำหนัก ใยอาหารพรีไบโอติกส์จะถูกหมักด้วยจุลินทรีย์ดีในลำไส้ เกิดเป็นกรดไขมันสายสั้น กระตุ้นการหลั่งสาร GLP-1 ในกระแสเลือด ทำให้สมองรับรู้ความรู้สึกอิ่มและสบายท้อง
  6. ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคเรื้อรังต่างๆ เช่น โรคเบาหวาน, โรคระบบหัวใจ และโรคหลอดเลือด
  7. ช่วยดักจับไขมัน และน้ำตาลในทางเดินอาหาร ทำให้ร่างกายดูดซึมไขมันช้าลง
  8. ช่วยดูดซับสารพิษในทางเดินอาหาร ไม่ให้ดูดซึมเข้าสู่ร่างกาย และทำให้ขับถ่ายง่าย


    การดูแลรักษาลำไส้ให้ "สมดุล" ด้วยการเลือกรับประทานอาหารที่มีพรีไบโอติกส์ หรืออาหารที่ช่วยหล่อเลี้ยงจุลินทรีย์ชนิดดีในลำไส้เป็นอีกวิธีที่จะทำให้ร่างกายแข็งแรง เพราะเมื่อลำไส้มีความสมดุล มีจำนวนจุลินทรีย์ชนิดดีมากกว่าจุลินทรีย์ที่ไม่ดี ระบบทางเดินอาหารจะทำงานได้เป็นปกติ และส่งผลให้สุขภาพโดยรวมดี

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสูตรมาตรฐานอย่าง Jelly Strip Fiber Prebiotics ตัวช่วยปรับสมดุลของระบบทางเดินอาหาร มีเส้นใยที่ช่วยกระตุ้นการขับถ่าย และคุณประโยชน์จากผักผลไม้หลากหลายชนิด


 Derma Health โรงงานรับผลิตอาหารเสริมแบบครบวงจร สามารถผลิตได้ทั้งรูปแบบเจลลี่, แบบแคปซูล, แบบผงกรอกปาก, แบบชงดื่ม, แบบเม็ดตอก โดยมีเภสัชกร และนักวิจัยผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารเสริมโดยเฉพาะ รวมถึงการใช้นวัตกรรมเครื่องจักรที่ทันสมัย การันตีด้วยคุณภาพ และมาตรฐานความปลอดภัยในทุกขั้นตอนการผลิตจาก ASEAN GMP, ISO 9001, ISO22716,FDA ,Green Industry HALAL จึงมั่นใจได้ว่าสินค้าทุกชิ้นที่ผลิตโดยเราจะได้มาตรฐานสูงสุดทั้งในด้านผลลัพธ์และความปลอดภัย

This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy