Whey VS Plant Protein ต่างกันอย่างไร?

Last updated: 24 Nov 2022  |  17838 Views  | 

Whey VS Plant Protein ต่างกันอย่างไร?

     โปรตีนเป็นสารอาหารหลักที่ร่างกายต้องการในทุกๆ วัน และในร่างกายประกอบไปด้วยโปรตีนประมาณ 20% โดยเราสามารถเลือกโปรตีนจากธรรมชาติจาก 2 แหล่งใหญ่ ๆ คือ โปรตีนจากสัตว์และโปรตีนจากพืช  

     หลายคนมีข้อสงสัยว่า โปรตีนจากพืชให้พลังงาน และแคลอรีน้อยกว่าเนื้อสัตว์ แถมยังไม่มีไขมันอิ่มตัว หรือเชื่อว่าโปรตีนจากสัตว์มีคุณภาพดีกว่า มีกรดอะมิโนครบถ้วนที่จำเป็นต่อร่างกายมากกว่า วันนี้เราจะมาไขข้อสงสัยและเปรียบเทียบกันระหว่าง Whey Protein VS Plant Protein มีความแตกต่างกันอย่างไร

 

เวย์โปรตีน (Whey Protein) คือ โปรตีนที่สกัดได้มาจากนมวัวโดยการนำน้ำนมวัวที่คัดแยกมาจากกระบวนการทำเนยแข็ง มาสกัดเอาส่วนที่เป็นคาร์โบไฮเดรตและไขมันออก ให้เหลือเพียงส่วนที่เป็นโปรตีนบริสุทธิ์เข้มข้น จากนั้นนำมาผ่านกระบวนการ การทำให้แห้ง เพื่อให้โปรตีนเข้มข้นเหล่านั้นอยู่ในรูปผงพร้อมชงดื่ม

 

  โปรตีนที่มีคุณภาพสูง ร่างกายสามารถย่อย และดูดซึมไปใช้ได้ง่าย

  มีกรดอะมิโนที่จำเป็นต่อร่างกาย

  มีส่วนสำคัญในการเสริมสร้างกล้ามเนื้อ สร้างเนื้อเยื่อเพิ่มเติม และซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ


แพลนท์ โปรตีน (Plant-based Protein) คือ โปรตีนทางเลือกที่ทำจากพืชและเมล็ดพืชที่มีส่วนผสมโปรตีนสูง ทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการลดการรับประทานเนื้อสัตว์ โดยใช้วัตถุดิบจากพืช, ผัก, ผลไม้, เห็ด, ธัญพืช และถั่ว มีรสชาติ กลิ่น และสีสัน ใกล้เคียงกับเนื้อสัตว์ที่สุด

 

  โปรตีนที่มี “กรดอะมิโนจำเป็น” ครบถ้วน

  ไม่มีไขมันอิ่มตัว ไม่มีคอเลสเตอรอล ไม่มีน้ำตาล

  มีส่วนสำคัญในการเสริมสร้างกล้ามเนื้อ สร้างเนื้อเยื่อเพิ่มเติม และซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ

  เหมาะสำหรับผู้ทานวีแกน มังสวิรัติ หรือผู้ที่เลี่ยงผลิตภัณฑ์จากสัตว์

 

การเลือกผลิตภัณฑ์เสริมอาหารทั้งแบบ Whey Protein หรือ Plant Protein ควรเลือกโปรตีนที่ได้คุณภาพ และมีประสิทธิภาพตามที่ต้องการอย่างถูกต้องตามเป้าหมาย ไอเทมทางเลือกแนะนำ Whey Protein Matcha  ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเวย์โปรตีนเข้มข้นคุณภาพสูงนำเข้าจากอเมริกา ที่มีอนุภาคโปรตีนขนาดเล็กทำให้ร่างกายสามารถย่อยและดูดซึมไปใช้ได้ง่าย เวย์โปรตีนสูตรนี้ ไม่ได้มีดีแค่เสริมสร้างกล้ามเนื้อเพียงอย่างเดียว แต่ยังช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงของกระดูก และช่วยในการย่อยสลายไขมัน ลดคลอเรสเตอรอล เหมาะสำหรับผู้ที่ดูแลสุขภาพ ต้องการสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ สร้างความแข็งแรงต่อร่างกาย

Derma Health โรงงานรับผลิตอาหารเสริมแบบครบวงจร สามารถผลิตได้ทั้งรูปแบบเจลลี่, แบบแคปซูล, แบบผงกรอกปาก, แบบชงดื่ม, แบบเม็ดตอก โดยมีเภสัชกร และนักวิจัยผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารเสริมโดยเฉพาะ รวมถึงการใช้นวัตกรรมเครื่องจักรที่ทันสมัย การันตีด้วยคุณภาพ และมาตรฐานความปลอดภัยในทุกขั้นตอนการผลิตจาก ASEAN GMP, ISO 9001, ISO22716,FDA ,Green Industry HALAL จึงมั่นใจได้ว่าสินค้าทุกชิ้นที่ผลิตโดยเราจะได้มาตรฐานสูงสุดทั้งในด้านผลลัพธ์และความปลอดภัย

This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy