8 ข้อสงสัยเกี่ยวกับ Vitamin B

Last updated: 26 Jul 2023  |  1098 Views  | 

8 ข้อสงสัยเกี่ยวกับ Vitamin B

โรงงานผลิตอาหารเสริม OEM รับผลิตอาหารเสริมแบบครบวงจร ไขข้อข้องใจเกี่ยวกับ "วิตามินบี" (Vitamin B) เป็นอีกหนึ่งวิตามินสำคัญที่ร่างกายต้องได้รับ เพื่อสร้างความสมดุลให้กับระบบต่างๆ ในร่างกาย โดยเฉพาะระบบสมอง และประสาท หลายคนอาจยังไม่รู้ความสำคัญของวิตามินชนิดนี้ เดอร์มาเฮลท์ รวม 8 คำถามที่พบบ่อยมาฝากกันค่ะ

 

Q1: วิตามินบีสำคัญต่อร่างกายอย่างไร ?

A1: วิตามินบี มีความจำเป็นต่อร่างกายโดยจะทำหน้าที่เป็นโคเอนไซม์ของปฏิกิริยาเผาผลาญสารอาหาร เพื่อนำไปสร้างสารสำคัญต่างๆ แก่ร่างกายให้เป็นไปอย่างสมบูรณ์ โดยเฉพาะระบบประสาท และสมอง รวมไปถึงระบบภูมิคุ้มกัน

 

Q2: สัญญาณเตือนเมื่อร่างกายขาดวิตามินบี ?

A2: จะมีอาการอ่อนเพลีย เมื่อยล้า รวมถึงอาจส่งผลต่อสภาพจิตใจ คือ ความเครียด และความวิตกกังวล มึนงง เบลอ มีความคิดช้า นึกอะไรไม่ออก หัวตื้อ ซึ่งอาการเหล่านี้สามารถส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวันทั้งเรื่องการเรียน และการทำงาน

 

Q3: วิตามินบีอยู่ในแหล่งอาหารประเภทไหนบ้าง ?

A3: แหล่งอาหารกลุ่มโปรตีน เช่น ธัญพืช, ข้าวกล้อง, รำข้าว, ยีสต์, เครื่องในสัตว์, เนื้อหมู, ปลา, นมเปรี้ยว และผักใบเขียว ซึ่งในชีวิตประจำวันทุกคนมีความเร่งรีบทำให้ไม่ได้รับวิตามินบีอย่างครบถ้วน การเลือกทานวิตามินบีในรูปแบบผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร จึงเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่จะช่วยเสริมได้ดี

 

Q4: กลุ่มคนแบบไหนควรเสริมวิตามินบี ?

A4: ทุกคนจำเป็นต้องได้รับวิตามินบีอย่างเพียงพอในแต่ละวัน และอาจจะต้องมีปริมาณที่สูงขึ้น โดยเฉพาะบุคคล 3 กลุ่มดังต่อไปนี้

  • กลุ่มคนวัยทำงาน นักเรียน และนักศึกษา ที่ทำงานหนัก มีความเครียดสูงการเสริมวิตามินบี ถือว่าเป็นสิ่งจำเป็น
  • กลุ่มคนที่ดื่มแอลกอฮอล์เป็นประจำ การดื่มแอลกอฮอล์ทำให้วิตามินบีลดลงได้อย่างรวดเร็ว เพราะเมื่อดื่มแอลกอฮอล์เข้าไปร่างกายต้องการพลังงานที่จะเผาผลาญ จึงดึงเกลือแร่และวิตามินออกมาใช้ในปริมาณมากกว่าปกติ
  • กลุ่มคนที่มีอาการชาปลายมือ ปลายเท้า สาเหตุหนึ่งของอาการชาปลายมือ ปลายเท้า คือ เกิดความเสื่อมของเส้นประสาท และระบบสัญญาณสื่อประสาทจากการขาดวิตามินบี  จนทำให้การส่งกระแสประสาทช้าลง  การเสริมวิตามินบีอย่างเพียงพอในแต่ละวัน จะช่วยในการสร้างสารสื่อประสาทอย่างมีประสิทธิภาพ

 

Q5: วิตามินบีช่วยลดความเครียดได้จริงหรือไม่ ?

A5: เมื่อร่างกายเผชิญกับความเครียดจะเกิดการเผาผลาญในร่างกายมากขึ้น และใช้วิตามินบีมากตามไปด้วย ซึ่งทำให้เกิดอาการอ่อนล้า อ่อนเพลีย มึนงง สมองล้า และส่งผลเสียต่อร่างกาย การได้รับวิตามินบีในปริมาณที่เพียงพอจึงช่วยลดความเครียด และอาการอ่อนเพลียได้

 

Q6: วิตามินบีเข้มข้นอันตรายหรือไม่ ?

A6: วิตามินบีสูตรเข้มข้นมีความปลอดภัย เพราะวิตามินบีเป็นวิตามินที่สามารถละลายในน้ำได้ เมื่อร่างกายได้รับวิตามินบีไปแล้วจะถูกกำจัดออกทางปัสสาวะและเหงื่อ จึงไม่สะสมในร่างกายอย่างแน่นอน

 

Q7: วิตามินบีในรูปแบบผลิตภัณฑ์อาหารเสริมควรเลือกอย่างไร ?

A7: เลือกวิตามินบีที่ครบถ้วน เพราะวิตามินบีแต่ละชนิดทำงานร่วมกันเพื่อให้ปฏิกิริยาต่างๆ ภายในร่างกายเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ 

 

Q8: วิตามินบีต้องทานแบบไหน ร่างกายถึงได้ประโยชน์มากที่สุด

A8: วิตามินบีทานได้ทุกวัน วันละ 1 เม็ด ในช่วงเช้า เพื่อให้สดชื่น สมองปลอดโปร่ง สำหรับผู้ที่รู้สึกอ่อนเพลีย จากการทำงาน มาตลอดทั้งวัน สามารถทาน 1 เม็ด ก่อนนอนเพื่อลดความอ่อนเพลีย เมื่อยล้า ลดความเครียดแก่สมองและร่างกาย ช่วยให้หลับสบายมากขึ้น

 

ทดสอบประสิทธิภาพวิตามินบีรวมในรูปแบบเจลลี่พร้อมทานจากสูตรมาตรฐานโรงงานผลิตอาหารเสริมเจลลี่  Jelly Strip Black Coffee Lemono ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร สูตรบำรุงสมอง เพิ่มความสดชื่นให้ตื่นตัว ช่วยกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกัน และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของร่างกาย

 

Derma Health โรงงานผลิตอาหารเสริมแบบครบวงจร สามารถผลิตได้ทั้งรูปแบบเจลลี่, แบบแคปซูล, แบบผงกรอกปาก, แบบชงดื่ม, แบบเม็ดตอก โดยมีเภสัชกร และนักวิจัยผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารเสริมโดยเฉพาะควบคุมการผลิต รวมถึงการใช้นวัตกรรมเครื่องจักรที่ทันสมัย การันตีด้วยคุณภาพ และมาตรฐานระดับสากล  

This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy