เวย์โปรตีน คืออะไร ?

Last updated: 23 พ.ย. 2565  |  2714 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เวย์โปรตีน คืออะไร ?

          ด้วยกระแสรักสุขภาพที่กำลังเป็นที่นิยมอยู่ในขณะนี้ ทำให้หลายๆ คนเริ่มหันกลับมาดูแลสุขภาพและรูปร่างของตัวเองกันมากขึ้น ซึ่งผู้ที่เพิ่งเริ่มหันกลับมาดูแลรูปร่างตัวเอง หรือ ผู้ที่เพิ่งหันมาออกกำลังกายเพื่อรูปร่างที่ดี เสริมสร้างกล้ามเนื้อให้แก่ตัวเองหลาย ๆ คนอาจจะกำลังสงสัยว่า เวย์โปรตีน คืออะไร เวย์โปรตีนมีกี่ชนิด กินเวย์โปรตีนแล้วดียังไง ช่วยบำรุงร่างกายอย่างไร ? 

          บทความนี้จะพาคุณไปทำความรู้จักและคุ้นเคยว่าจริง ๆ แล้ว เวย์โปรตีน คืออะไร กินแล้วดียังไง กินยังไงถึงจะได้ประโยชน์สูงสุด รวมไปถึงใครที่ควรรับประทานเวย์โปรตีนทุกคำถามที่คุณสงสัยเกี่ยวกับเวย์โปรตีน ร่วมหาคำตอบไปพร้อมๆ กันในบทความเวย์โปรตีน คืออะไร มีประโยชน์แค่ไหน ใช้ยังไงให้เห็นผล มาดูกัน! 

 

 เวย์โปรตีน (Whey Protein) คืออะไร ? 

 

          เวย์โปรตีน (Whey Protein) คือ แหล่งโปรตีนคุณภาพสูงที่สกัดมาจากนมวัว มาสกัดเอาเฉพาะส่วนที่เป็นโปรตีนบริสุทธิ์เข้มข้น ซึ่งส่วนที่เป็นคาร์โบไฮเดรตและไขมันจะถูกคัดแยกออก จากนั้นจะนำโปรตีนบริสุทธิ์ที่คัดมาได้มาผ่านกระบวนการทำให้แห้ง เพื่อให้โปรตีนบริสุทธิ์เข้มข้นเหล่านี้อยู่ในรูปแบบผง เพื่อพร้อมชงดื่มเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้แก่ร่างกาย 

          โดยที่เวย์โปรตีน คือ แหล่งพลังงานที่มีคุณภาพสูงที่ร่างกายของมนุษย์สามารถย่อยและดูดซึมไปใช้งานได้ง่าย ซึ่งเวย์โปรตีนมีส่วนประกอบหลัก ได้แก่ โปรตีน 3 ชนิด คือ 

  Beta Lactoglobulin 65%
  Alpha-lactalbumin 25%
  Serum albumin 8%

          นอกจากนี้เวย์โปรตีนยังมีกรดอะมิโนที่จำเป็นต่อร่างกาย (Essential amino cid) ครบทั้ง 9 ชนิด และมีกรดอะมิโนชนิด Branched-Chain Amino Acid หรือที่เรียกว่า BCAA ที่เป็นโปรตีนสำคัญในการเสริมสร้างกล้ามเนื้อ เนื้อเยื่อและช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ เช่น Isoleucine และ Valine เป็นต้น 

 

ประเภทของเวย์โปรตีน 

หลังจากที่รู้แล้ว่าเวย์โปรตีนคืออะไร ต่อไปลองมาทำความรู้จักกันดีกว่าว่า เวย์โปรตีนมีกี่แบบ ซึ่งในปัจจุบันสามารถแบ่งประเภทของเวย์โปรตีนได้ออกเป็น 3 ประเภทหลัก ๆ โดยมีรายละเอียดดังนี้

  เวย์โปรตีนคอนเซนเทรท (Whey Protein Concentrate - WPC)

เวย์โปรตีนคอนเซนเทรท (Whey Protein Concentrate) คือ เวย์โปรตีนที่มีความเข้มข้นสูง มีลักษณะเป็นผงสีครีมอ่อน มีกลิ่นและรสชาติเหมือนนมทั่วไป โดยความเข้มข้นของเวย์โปรตีนคอนเซนเทรทอยู่ที่ประมาณ 70 - 80% นอกจากนี้ยังอุดมไปด้วยกรดอะมิโนครบทั้ง 20 ชนิด และกรดอะมิโนที่จำเป็นอีก 8 ชนิด ซึ่งเป็นกรดอะมิโนที่ร่างกายไม่สามารถสร้างขึ้นมาได้เอง โดยที่เวย์โปรตีนคอนเซนเทรทร่างกายจะย่อยและดูดซึมได้ค่อนข้างช้าในบางครั้ง แต่ก็เป็นเวย์โปรตีนที่มีราคาถูกที่สุดในบรรดาประเภทเวย์โปรตีนทั้ง 3 ประเภท 

  เวย์โปรตีนไอโซเลต (Whey Protein Isolate - WPI)

เวย์โปรตีนไอโซเลต (Whey Protein Isolate) คือ เวย์โปรตีนที่ได้จากการนำเวย์โปรตีนคอนเซนเทรคไปผ่านกระบวนการผลิตเพิ่มเติม ซึ่งจะทำให้มีความเข้มข้นของโปรตีนสูงมากกว่า 90% โดยที่เวย์โปรตีนชนิดนี้จะมีลักษณะและรสชาติคล้ายกับเวย์โปรตีนคอนเซนเทรค คือ มีลักษณะเป็นผงสีครีมอ่อน มีกลิ่นและรสชาติตามนมธรรมชาติทั่วไป โดยการย่อยของเวย์โปรตีนไอโซเลตร่างกายจะย่อยและดูดซึมได้ดีกว่าโปรตีนคอนเซนเทรท แต่ก็จะมีราคาที่สูงกว่าเช่นกัน 

  เวย์โปรตีนไฮโดรไลซ์ (Hydrolyzed Whey Protein : HWP)

เวย์โปรตีนไฮโดรไลซ์ (Hydrolyzed Whey Protein) คือ เวย์โปรตีนที่เอาเวย์โปรตีนคอนเซนเทรท และ โปรตีนไอโซเลต มาผ่านกระบวนการย่อย (Hydrolysate) ทำให้โมเลกุลของโปรตีนมีขนาดเล็กลง ช่วยให้ร่างกายสามารถย่อยและดูดซึมนำไปใช้งานได้ดีกว่าโปรตีนแบบอื่นๆ โดยที่โปรตีนไฮโดรไลซ์เป็นโปรตีนที่มีความบริสุทธิ์สูงถึง 100% ซึ่งทำให้เกิดโอกาสการแพ้โปรตีนได้น้อยกว่าเวย์โปรตีนอีก 2 สองแบบ นอกจากนี้เวย์โปรตีนไฮโดรไลซ์ยังสามารถช่วยเสริมสร้างภาวะโภชนาการ และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน ทำให้มักถูกนำไปใช้ในสูตรนมสำหรับทารก หรือ ใช้ในทางการแพทย์ แต่เวย์โปรตีนไฮโดรไลท์ก็มีข้อเสียเหมือนกัน คือ เวย์โปรตีนไฮโดรไลซ์มักจะมีรสชาติที่ขม และมีราคาแพงกว่าเวย์โปรตีนประเภทอื่นๆ 

 

 

 

 

เวย์โปรตีนเหมาะกับใคร ?

 

เวย์โปรตีน คือ โปรตีนที่ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้แก่กล้ามเนื้อ พร้อมทั้งปกป้องกล้ามเนื้อไม่ให้เกิดอาการฝ่อ ลีบ ระหว่างที่ไม่ได้ออกกำลังกาย ซึ่งหากพูดถึงในอดีตการกินเวย์โปรตีนอาจจะหมายถึงแค่ในกลุ่มเฉพาะนักเพาะกาย นักยกน้ำหนัก หรือผู้ที่เล่นกล้ามเท่านั้น คนในกลุ่มนี้จำเป็นต้องมีกล้ามเนื้อที่มีรูปทรงที่สวยงาม โดยปกติของคนทั่วไปแล้ว เราต้องการโปรตีน 1 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม แต่สำหรับนักเพาะกาย นักยกน้ำหนัก หรือคนที่เล่นกล้าม คนเหล่านี้ต้องการปริมาณโปรตีน 1.2 - 1.8 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัมเลยทีเดียว ทำให้การกินเวย์โปรตีนเป็นทางเลือกที่ง่ายและปลอดภัยที่สุดสำหรับกลุ่มคนเหล่านี้ 

แต่ในปัจจุบันการทานเวย์โปรตีนไม่ได้จำกัดเหมือนในอดีตแล้ว ทุกคนสามารถทานเวย์โปรตีนเพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งของกล้ามเนื้อ พร้อมทั้งซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ ทำให้ในปัจจุบันเวย์โปรตีนเป็นที่นิยมสำหรับกลุ่มคนที่ชื่นชอบการออกกำลังกายทุกประเภท รวมไปถึงผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนักและผู้สูงอายุ เป็นต้น  

 

เวย์โปรตีนกับประโยชน์ที่จำเป็นต่อร่างกาย 

 

  ช่วยปรับสมดุลร่างกาย

ในเวย์โปรตีนที่ประกอบไปด้วยกรดอะมิโน ซึ่งไม่ได้มีประโยชน์เพียงแค่เสริมสร้างกล้ามเนื้อ แต่กรดอะมิโนยังเป็นองค์ประกอบสำคัญที่ช่วยในการสร้างเสริมภูมิคุ้มกันของร่างกาย ช่วยสร้างเม็ดเลือดขาว สร้างฮอร์โมน น้ำย่อย ดังนั้นการทานเวย์โปรตีนไม่ใช่เพียงการเสริมสร้างกล้ามเนื้อแต่เป็นการทานเพื่อระบบต่างๆ ในร่างกายให้มีสุขภาพที่ดีอีกด้วย 

  ให้สารสำคัญที่จำเป็นต่อร่างกาย

ในเวย์โปรตีนนอกจากจะมีโปรตีนบริสุทธิ์เข้มข้นสูงแล้ว ยังมีกรดอะมิโนที่จำเป็นต่อร่างกายมากถึง 9 ชนิด ทำให้การทานเวย์โปรตีนนอกจากจะช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรงทนทานแล้ว ยังช่วยให้สารสำคัญที่จำเป็นต่อร่างกายซึ่งบางสารร่างกายไม่สามารถผลิตเองได้

  ซ่อมแซมร่างกายลดอาการบาดเจ็บ

การรับประทานโปรตีนในปริมาณที่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายจะช่วยซ่อมแซมกล้ามเนื้อส่วนที่สึกหรอ ให้กลับมาปกติ พร้อมทั้งช่วยลดผลกระทบที่เกิดจากกล้ามเนื้อได้ และโปรตีนยังช่วยลดการสลายตัวของกล้ามเนื้อได้อีกด้วย นั้นเป็นเหตุผลว่าทำไมคนส่วนใหญ่ยิ่งหันมานิยมทานเวย์โปรตีน 

  ช่วยเสริมสร้างหุ่นให้เข้ารูป

นอกจากผู้ที่ต้องการให้กล้ามเนื้อมีรูปร่างสวยงามแล้ว ผู้ที่ควบคุมน้ำหนักสามารถทานเวย์โปรตีนได้เช่นเดียวกัน โดยที่เวย์โปรตีนมีสารเปปไทด์และแร่ธาตุหลายชนิดที่จะช่วยย่อยสลายไขมัน ช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด และช่วยรักษามวลกล้ามเนื้อของร่างกาย ทำให้มีหุ่นที่เข้ารูป สมส่วน

  เพิ่มเรี่ยวแรงให้ร่างกาย

ในเวย์โปรตีนมีแคลเซียมสูงมากถึง 800 มิลลิกรัมต่อ 100 กรัม ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับกระดูก พร้อมทั้งช่วยเพิ่มเรี่ยวแรงให้แก่ร่างกาย นอกจากนี้เวย์โปรตีนยังช่วยลดความเสี่ยงโรคกระดูกพรุนหรือภาวะกระดูกเปราะบางในผู้สูงอายุได้อีกด้วย 

 

การทานโปรตีนให้ได้ปริมาณที่เหมาะสมต้องทำอย่างไร ?

 

แม้ว่าเวย์โปรตีน คือ โปรตีนบริสุทธิ์ที่มีความเข้มข้นสูง พร้อมทั้งแร่ธาตุและกรดอะมิโนอื่นๆ ที่จำเป็นต่อร่างกายและให้ประโยชน์แก่ร่างกาย แต่การทานเวย์โปรตีนต้องคำนึกถึงปริมาณที่เหมาะสมของแต่ละคนและแต่ช่วงวัยด้วย โดยการคำนวณว่าตัวคุณเองควรทานเวย์โปรตีนในปริมาณเท่าไหร่ สามารถคำนวณได้ดังนี้

การคำนวณกิจกรรมเพื่อกำหนดแคลอรีและโปรตีนที่จำเป็นในแต่ละวัน

การคำนวณโปรตีนที่ร่างกายต้องการในแต่ละวันจากการทำกิจกรรมต่างๆ สามารถแบ่งวิธีคำนวณได้ 4 แบบหลัก ๆ ดังนี้ 

  คำนวณโปรตีนสำหรับผู้ที่มีไลฟ์สไตล์ที่เร่งรีบไม่ค่อยมีเวลาออกกำลังกายมากนัก

ส่วนใหญ่มักจะเป็นการเคลื่อนไหวทั่วไปในการทำกิจวัตรประจำวัน ถ้าอยากทราบปริมาณโปรตีนที่ร่างกายของคุณต้องการต่อวัน  แนะนำให้เอาน้ำหนัก (ปอนด์) x 0.4 

  คำนวณโปรตีนสำหรับผู้ที่มีไลฟ์สไตล์ที่มักจะต้องเดินทุกวัน

ไม่ว่าจะเป็น เดินไปที่ทำงาน หรือ เดินระหว่างวัน ประมาณ 2.5 - 5 กิโลเมตรต่อวัน ถ้าอยากทราบปริมาณโปรตีนที่ร่างกายของคุณต้องการต่อวัน  แนะนำให้เอาน้ำหนัก (ปอนด์) x (0.4 - 0.5)

  คำนวณโปรตีนสำหรับผู้ที่มีไลฟ์สไตล์ชื่นชอบการออกกำลังกาย ไปฟิตเนสเป็นประจำ 

ถ้าอยากทราบปริมาณโปรตีนที่ร่างกายของคุณต้องการต่อวัน  แนะนำให้เอาน้ำหนัก (ปอนด์) x (0.5 - 0.6)

  คำนวณโปรตีนสำหรับผู้ที่มีอาชีพนักกีฬาจำเป็นต้องออกกำลังหนักในทุกๆ วัน

เพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรงและสวยงาม ถ้าอยากทราบปริมาณโปรตีนที่ร่างกายของคุณต้องการต่อวัน  แนะนำให้เอาน้ำหนัก (ปอนด์) x (0.6 - 0.9)

 

เวย์โปรตีนช่วยเรื่องการควบคุมปริมาณโปรตีนในแต่ละวันได้อย่างไร ?

 

อย่างที่ได้กล่าวไปข้างต้นว่าปริมาณโปรตีนที่ร่างกายในแต่ละวันของทุกคนไม่เท่ากัน ทำให้ปริมาณการทานเวย์โปรตีนของแต่ละคนไม่เท่ากัน ทั้งนี้ปริมาณโปรตีนที่ร่างกายต้องการจะขึ้นอยู่กับกิจกรรมที่ทำเป็นประจำวันแต่ละวัน และช่วงอายุด้วย แต่ถ้าหากพูดถึงปริมาณโปรตีนที่ร่างกายต้องการในแต่ละวันสำหรับคนทั่วไป สามารถคำนวนหาได้จากการนำน้ำหนักตัว (ปอนด์) x 0.4 = ปริมาณโปรตีนที่ต้องการต่อวัน

 

การเลือกเวย์โปรตีน (Whey Protein) ควรเลือกอย่างไรให้ได้เวย์โปรตีนที่เหมาะกับเรา

 

  เลือกปริมาณเวย์โปรตีนให้เหมาะสมกับร่างกาย

อย่างแรกที่ต้องคำนึงคือปริมาณโปรตีนที่เหมาะสมและจำเป็นต่อร่างกาย ซึ่งร่างกายของแต่ละคนจะมีความต้องการปริมาณโปรตีนที่ไม่เท่ากัน ขึ้นอยู่กับกิจกรรมที่ทำในแต่ละวันและช่วงวัยด้วย เช่น คนที่เป็นนักกีฬาหรือคนที่ออกกำลังกายเป็นประจำก็จะต้องการปริมาณโปรตีนที่มากกว่าคนคนทั่วไป เพื่อช่วยเสริมสร้างให้กล้ามเนื้อและกระดูกแข็งแรง 

  เลือกชนิดของเวย์โปรตีนให้ตรงความต้องการ

การเลือกชนิดของเวย์โปรตีนให้ตรงกับความต้องการรับว่าเป็นอีกหนึ่งขั้นตอนที่มีความสำคัญ ยกตัวอย่างเช่นสำหรับสาวๆ ที่ต้องการควบคุมน้ำหนักและต้องการให้รูปร่างสมส่วนควรเลือกรับประทานเวย์โปรตีนประเภทเวย์โปรตีนไอโซเลท เนื่องจากมีคุณสมบัติโปรตีนสูงและมีปริมาณไขมันและน้ำตาลแลคโตสในปริมาณต่ำ เป็นต้น 

  ผลิตจากวัตถุดิบคุณภาพดี โรงงานได้มาตรฐาน

นอกจากการคำนวณปริมาณโปรตีนที่ร่างกายและเลือกชนิดเวย์โปรตีนให้ตรงกับความต้องการแล้ว อย่าลืมที่จะดูไปถึงวัตถุดิบที่นำมาผลิตเวย์โปรตีน เช่น ผลิตจากน้ำนมวัวที่เลี้ยงแบบธรรมชาติไม่มีการใช้ฮอร์โมนเร่งการเจริญเติบโต ที่จะทำให้วัวผลิตน้ำนมได้มากกว่าปกติ  รวมไปถึงโรงงานผลิตเวย์โปรตีนที่เลือกได้มาตรฐานหรือไม่ เพื่อความปลอดภัยของตัวคุณเอง เนื่องจากการบริโภคเวย์โปรตีนเป็นการรับประทานเข้าสู่ร่างกายโดยตรง การเลือกโรงงานผลิตเวย์โปรตีนที่ได้มาตรฐานจะช่วยสร้างความมั่นใจ และความสบายให้แก่ผู้บริโภค 

 

กินเวย์โปรตีนอย่างไรให้เห็นผล ?

  ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการกินเวย์โปรตีน

เพราะการทานเวย์โปรตีนไม่ใช่การทานยาจึงไม่มีเวลาตายตัวที่เหมาะสมที่สุด การทานเวย์โปรตีนเปรียบเสมือนการทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ทำให้สามารถทานเวย์โปรตีนได้อย่างอิสระตลอดทั้งวัน ไม่ว่าจะกินช่วงเวลาใดก็สามารถเห็นผลได้เท่ากัน 

  กินเวย์โปรตีนหลังตื่นนอนได้ผลดีที่สุด

แม้ว่าการทานเวย์โปรตีนจะสามารถทานตอนไหน เมื่อไหร่ก็ได้ แต่การทานเวย์โปรตีนในช่วงที่เพิ่งตื่นนอนจะทำให้ร่างกายดูดซึมได้ดีที่สุดเพราะท้องยังว่างอยู่ และการทานเวย์โปรตีนในช่วงหลังจากตื่นนอนยังสามารถช่วยป้องกันการสลายของกล้ามเนื้อได้ด้วย 

  สิ่งที่ควรกินคู่กับเวย์โปรตีน

มีงานวิจัยพบว่าการกินเวย์โปรตีนผสมกับคาร์โบไฮเดรตหลังจากออกกำลังกายเสร็จจะช่วยให้เวย์โปรตีนมีประสิทธิภาพมากขึ้นและเห็นผลได้มากกว่าเดิม ทั้งนี้สำหรับคนที่เพิ่งหัดทานเวย์โปรตีนสามารถทานเวย์โปรตีนผสมกับน้ำเปล่า น้ำผลไม้ หรือน้ำผสมคาร์โบไฮเดรต เช่น กลูโคส เป็นต้น 

แต่ไม่ควรทานเวย์โปรตีนผสมกับน้ำร้อนเพราะจะทำให้เวย์โปรตีนจับตัวเป็นก้อนละทานได้ยากว่าเดิม แนะนำเป็นการทานเวย์โปรตีนกับน้ำอุณหภูมิห้องหรือน้ำเย็นจะดีกว่า 

 

นักเพาะกายต้องกินเวย์โปรตีนในปริมาณที่มากกว่าคนอื่นจริงหรือ ?

 

เวย์โปรตีน คือ อาหารเสริมที่ช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งของกล้ามเนื้อ และช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ โดยจากการศึกษาพบว่านักกีฬาที่ต้องออกกำลังกายอย่างหนัก หรือ นักเพาะกาย จำเป็นต้องการปริมาณโปรตีนให้ได้ 2 กรัมต่อน้ำหนัก 1 กิโลกรัมในแต่วัน ซึ่งมีปริมาณมากกว่าคนทั่วไปที่ต้องการโปรตีนเพียง 1 กรัมต่อน้ำหนัก 1 กิโลกรัมต่อวันเท่านั้น 

โดยที่กลุ่มคนที่ต้องการปริมาณโปรตีนมากกว่าปกติจำเป็นต้องแบ่งการกินเวย์โปรตีนออกเป็นมื้อ เพื่อป้องกันการใช้งานกล้ามเนื้อหนักเกินไป หรือ ภาวะ Overtraining Sydeome และสำหรับคนที่ต้องกินเวย์โปรตีน 1 ครั้งต่อวัน อาจจะกินภายใน 30 - 60 นาทีหลังจากออกกำลังกายเสร็จ เพราะเป็นช่วงที่กล้ามเนื้ออยู่ในภาวะที่ต้องการสารอาหาร แต่สำหรับผู้ที่ไม่สะดวกก็สามารถกินเวย์โปรตีนในเวลาอื่นได้ เพราะร่างกายสามารถนำไปใช้งานได้ดีเหมือนกัน 

 

ผลข้างเคียงที่ควรระวังในการกินเวย์โปรตีน

 

หลังจากที่รู้ว่าเวย์โปรตีนคืออะไร พร้อมทั้งรู้วิธีการกินเวย์โปรตีนที่เหมาะสมและการกินเวย์โปรตีนที่ถูกวิธีแล้ว ลองมาดูข้อควรระวังในการทานเวย์โปรตีนว่ามีอะไรบ้าง ?

เวย์โปรตีนเป็นผลิตภัณฑ์ที่ผลิตมาจากนมวัว จึงสามารถให้ผลข้างเคียงเหมือนกับกินในปริมาณมากๆ เช่น ท้องเสีย ท้องอืด และใครที่แพ้นมวัวก็อาจจะทานเวย์โปรตีนไม่ได้ นอกจากนี้การทานเวย์โปรตีนให้พลังงาน 4 แคลอรีต่อกรัม ทำให้ผู้ที่ทานเวย์โปรตีนปริมาณมากและไม่ออกกำลังกายให้เหมาะสม อาจจะทำให้จากหุ่นดีๆ กลายเป็นคนอ้วนที่มีไขมันสะสมในร่างกายแทนได้ 

สำหรับผู้ที่แพ้นมวัวสามารถเลือกทานเวย์โปรตีนไอโซเลตแทนได้เนื่องจากเป็นโปรตีนที่มีความเข้มข้นของแล็กโตสต่ำมาก หรืออาจจะทานเวย์โปรตีนที่ผสมกับเอนไซม์ช่วยย่อยแล็กโตสก็ได้เช่นเดียวกัน 

 

ผลิตภัณฑ์สูตรมาตรฐานอาหารเสริมเวย์โปรตีนและสรรพคุณ


Whey Protein Matcha ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเวย์โปรตีนเข้มข้นคุณภาพสูงนำเข้าจากอเมริกา ที่มีอนุภาคโปรตีนขนาดเล็กทำให้ร่างกายสามารถย่อยและดูดซึมไปใช้ได้ง่าย และมีกรดอะมิโนที่จำเป็นต่อร่างกาย (Essential amino acid) ครบทั้ง 9 ชนิด และยังมีกรดอะมิโนชนิด Branched-Chain Amino Acid (BCAA) ได้แก่ Leucine, Isoleucine และ Valine เป็นองค์ประกอบ ซึ่งเป็นโปรตีนที่มีส่วนสำคัญในการเสริมสร้างกล้ามเนื้อ สร้างเนื้อเยื่อเพิ่มเติม และซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ และยังมีแคลเซียมและวิตามินดี3 ที่ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงของกระดูก ในสูตรนี้นอกจากจะช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อและกระดูกแล้ว ยังช่วยลดคลอเรสเตอรอล เพราะในมีสารสกัดจากชาเขียวมัทฉะที่มีสารคาเทชิน (Catechins หรือ EGCG) อยู่ และตัว EGCG ช่วยในการย่อยสลายไขมัน

 

Plant-Based Protein ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม Plat protein เป็นโปรตีนไอโซเลทที่ผ่านกระบวนการผลิตที่พิถีพิถันในการสกัดโปรตีนจากพืช ทำให้ได้โปรตีนที่มีความเข้มข้นสูงถึง 90% ทำให้ร่างกายดูดซึมได้รวดเร็วและสามารถนำไปใช้งานได้ทันที พร้อมทั้งช่วยเสริมสร้างโปรตีนและกล้ามเนื้อให้แข็งแรง เพิ่มพลังงานให้กลับร่างกาย และปรับระบบเผาผลาญให้เป็นปกติ 

นอกจากนี้ยังมีวิตามิน กรดอะมิโนที่จำเป็นต่อร่างกาย และแร่ธาตุต่างๆ จากผักและผลไม้มากกว่า 22 ชนิด ที่จะช่วยลดปริมาณอนุมูลอิสระในร่างกาย ช่วยลดระดับคลอเลสเตอรอล และช่วยสลายไขมันเก่า ช่วยปรับสมดุลของทางเดินอาหารและช่วยให้อิ่มนานขึ้น เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก ให้มีรูปร่างที่สวย ดูดีอยู่ตลอดเวลา

          เวย์โปรตีน คือ ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่มีโปรตีนเข้มข้นสูง กรดอะมิโน วิตามิน และแร่ธาตุต่างๆ ที่จำเป็นต่อร่างกายที่จะช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อ เนื้อเยื่อ และกระดูกให้แข็งแกร่ง นอกจากนี้เวย์โปรตีนยังสามารถช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอให้กลับมาแข็งแรงเหมือนเดิม โดยที่เวย์โปรตีนสามารถทานได้ทั้งผู้ที่ออกกำลังกายเป็นประจำ หรือ ผู้สูงอายุที่ต้องการเสริมสร้างให้กระดูกแข็งแรง พร้อมทั้งช่วยให้กลับมามีเรี่ยวแรงอย่างเดิม 

          สำหรับผู้ที่ต้องการสร้างแบรนด์อาหารเสริมเวย์โปรตีนของตัวเอง บริษัท Derma Health มีโรงงานผลิตเวย์โปรตีนที่ได้มาตรฐาน เราสามารถผลิตอาหารเสริมได้ทุกรูปแบบ และยังมีทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญในการผลิตอาหารเสริมคอยให้คำแนะนำทุกขั้นตอน สามารถติดต่อเพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 064-2899449 , 029-622442 เรายินดีให้คำปรึกษาฟรี! 

 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้