โกจิเบอร์รี่ ผลไม้มากประโยชน์ บำรุงทั้งร่างกายและสายตา

Last updated: 7 ธ.ค. 2565  |  6280 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โกจิเบอร์รี่ ผลไม้มากประโยชน์ บำรุงทั้งร่างกายและสายตา

หลาย ๆ คนอาจเคยเห็นผลไม้เม็ดกลมรีสีแดงที่เป็นแบบอบแห้งกันมาแล้วจนชินตา แต่กลับไม่รู้ว่ามันคือโกจิเบอร์รี่ที่มากไปด้วยประโยชน์ โดยโกจิเบอร์รี่นั้นจะมีอีกชื่อหนึ่งที่หลาย ๆ คนรู้จักกันดีซึ่งก็คือเก๋ากี้นั่นเอง

โกจิเบอร์รี่หรือเก๋ากี้ที่เราเคยเห็นกันบ่อย ๆ มักอยู่ในรูปแบบอบแห้ง ซึ่งมักจะนิยมนำไปใส่ลงในซุปตุ๋นยาจีนต่าง ๆ หรือบางคนก็อาจนำไปใส่ลงในเมนูขนมหวานสไตล์จีน โดยโกจิเบอร์รี่ถูกจัดว่าเป็นผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ที่เป็นพืชพื้นเมืองของประเทศจีน นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมเราถึงสามารถพบโกจิเบอร์รี่ได้มากในเมนูอาหารจีน


ประโยชน์ของโกจิเบอร์รี่ รวมทุกสรรพคุณเด่น



คุณประโยชน์ของโกจิเบอร์รี่หรือเก๋ากี้ที่คนส่วนใหญ่มักรู้กันดีก็คือประโยชน์ในการช่วยบำรุงสายตา แต่แท้จริงแล้วโกจิเบอร์รี่มีประโยชน์ที่มากมายกว่านั้น ไม่ว่าจะเป็นช่วยในการช่วยบำรุงร่างกาย ช่วยในการลดน้ำหนัก หรือแม้แต่ช่วยบรรเทาโรคต่าง ๆ


  โกจิเบอร์รี่ช่วยบำรุงร่างกาย

โกจิเบอร์รี่นั้นนอกจากจะช่วยบำรุงสายตาแล้ว ยังสามารถช่วยบำรุงร่างกายในส่วนต่าง ๆ ได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นระบบภูมิคุ้มกันในร่างกาย ช่วยบำรุงสมอง ช่วยบำรุงผิวพรรณ ช่วยบำรุงตับ ช่วยบำรุงไต ช่วยปรับปรุงระบบการย่อยอาหาร ช่วยให้หัวใจแข็งแรง รวมถึงช่วยลดน้ำตาล ไขมัน และคอเลสเตอรอลอีกด้วย


  โกจิเบอร์รี่ช่วยบำรุงสายตา

เนื่องจากโกจิเบอร์รี่หรือเก๋ากี้นั้นเต็มไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระปริมาณมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งก็คือสาร Zeaxanthin Dipalmitate ซึ่งสารชนิดนี้เป็นสารที่เป็นส่วนประกอบของจอตา จึงทำให้โกจิเบอร์รี่สามารถช่วยในการบำรุงสายตาได้อย่างดี อีกทั้งยังช่วยลดการเสื่อมของประสาทตาได้ด้วย


  โกจิเบอร์รี่ช่วยลดน้ำหนัก

นอกจากโกจิเบอร์รี่จะช่วยบำรุงร่างกายในส่วนต่าง ๆ แล้ว ยังสามารถช่วยในการลดน้ำหนักได้อีกด้วย เนื่องจากโกจิเบอร์รี่มีส่วนประกอบของสารโพลิแซ็กคาไรด์ ซึ่งจะช่วยให้ร่างกายเปลี่ยนไขมันให้กลายมาเป็นพลังงาน อีกทั้งยังช่วยเพิ่มอัตราการเผาผลาญพลังงานของร่างกายอีกด้วย


  โกจิเบอร์รี่ช่วยบรรเทาหรือป้องกันโรคต่าง ๆ

นอกจากนี้แล้วโกจิเบอร์รี่ยังสามารถช่วยบรรเทาโรคและภาวะต่าง ๆ ได้มากมาย ดังนี้

โรคเบาหวาน : โกจิเบอร์รี่สามารถช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดได้ อีกทั้งยังช่วยปรับระดับน้ำตาลและอินซูลินในเลือดให้มีความสมดุล

โรคมะเร็ง : โกจิเบอร์รี่สามารถช่วยชะลอการกระจายตัวของเซลล์มะเร็งได้ อีกทั้งยังช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็งได้ด้วย

โรคความดันโลหิตสูง : โกจิเบอร์รี่มีสารที่จะช่วยในการปรับความดันเลือดให้เป็นปกติ และช่วยป้องกันการเกิดโรคความดันโลหิตสูงได้

โรคหลอดเลือดหัวใจ : สารที่ช่วยปรับความดันเลือดในโกจิเบอร์รี่นั้นนอกจากจะช่วยป้องกันการเกิดโรคความดันโลหิตสูงแล้ว ยังสามารถช่วยป้องกันโรคหลอดเลือดหัวใจได้อีกด้วย

โรคอัลไซเมอร์ : โกจิเบอร์รี่มีสารสำคัญที่จะช่วยทำให้เกิดการสร้างสารโคลีน ซึ่งเป็นสารประกอบสำคัญของสมอง ที่มีส่วนช่วยพัฒนาสมองและความจำ
ภาวะหย่อนสมรรถภาพทางเพศ : โกจิเบอร์รี่สามารถช่วยเพิ่มระดับฮอร์โมนเทสโทสเตอโรน ช่วยเพิ่มสมรรถภาพทางเพศ ช่วยเพิ่มปริมาณของอสุจิและยังช่วยให้อสุจิเคลื่อนไหวได้ดีมากขึ้น

ความผิดปกติของระบบไหลเวียนเลือด : โกจิเบอร์รี่สามารถช่วยให้หลอดเลือดมีการขยายตัว และส่งผลให้เลือดมีการไหลเวียนที่ดียิ่งขึ้น


ส่วนประกอบของโกจิเบอร์รี่


โกจิเบอร์รี่มีส่วนประกอบที่สำคัญคือกรดอะมิโน 19 ชนิดและแร่ธาตุต่าง ๆ อีกมากมายที่ร่างกายต้องการ ไม่ว่าจะเป็นแคลเซียม , ธาตุเหล็ก , ทองแดง , สังกะสี , ฟอสฟอรัส , ซีลีเนียม , เจอร์มาเนียม , วิตามินบี1 , วิตามินบี2 , วิตามินบี6 , วิตามินอี , วิตามินซี , โพลิแซ็กคาไรด์ทั้ง 4 ชนิด (LBP-1 , LBP-2 , LBP-3 , LBP-4) , บีเทน และ Zeaxanthin Dipalmitate เป็นต้น


อาหารเสริมยอดนิยมที่มีส่วนผสมของโกจิเบอร์รี่


อาหารเสริมโกจิเบอร์รี่ที่ค่อนข้างได้รับความนิยมจะมีอยู่ 2 สูตรด้วยกัน ดังนี้


  อาหารเสริมโกจิเบอร์รี่สูตร Gluta Placenta Collagen


อาหารเสริมโกจิเบอร์รี่สูตร Gluta Placenta Collagen เป็นอาหารเสริมในรูปแบบผงชงดื่ม ที่นอกจากจะมีส่วนผสมของโกจิเบอร์รี่แล้ว ยังมีส่วนผสมบำรุงผิวอื่น ๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Rose Placenta , คอลลาเจน , สารสกัดสตรอว์เบอร์รี่ขาว , สารสกัดเชอร์รี่ , สารสกัดบลูเบอร์รี , สารสกัดทับทิม , สารสกัดเมลอน , สารสกัดเมล็ดองุ่น , สารสกัดแครอท , สารสกัดมะเขือเทศ , สารสกัดจากเปลือกสน , สาหร่ายสีเขียวแกมน้ำเงิน , L-Glutathione และ Coenzyme Q10

โดยอาหารเสริมโกจิเบอร์รี่สูตร Gluta Placenta Collagen จะมีสรรพคุณช่วยลดเลือนริ้วรอย ชะลอวัย สร้างความอ่อนเยาว์ ช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้แก่ผิว ฟื้นฟูผิวที่แห้งเสีย กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและกักเก็บความชุ่มชื้นของผิว นอกจากนี้ยังช่วยปรับสภาพผิวให้ดูขาวกระจ่างใสและลดการเกิดฝ้ากระจุดด่างดำอีกด้วย


  อาหารเสริมโกจิเบอร์รี่สูตร Luteina Berry Complex


อาหารเสริมโกจิเบอร์รี่สูตร Luteina Berry Complex เป็นอาหารเสริมในรูปแบบแคปซูล ที่จะเน้นไปในเรื่องการบำรุงสายตา ซึ่งนอกจากจะมีโกจิเบอร์รี่เป็นส่วนผสมแล้ว ยังมีส่วนผสมบำรุงสายตาอื่น ๆ อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นสารสกัดจากดอกดาวเรือง , สารสกัดจากบิลเบอร์รี่ และสารสกัดจากแครอท

โดยอาหารเสริมโกจิเบอร์รี่สูตร Luteina Berry Complex จะมีสรรพคุณช่วยคลายความเหนื่อยล้าของดวงตา ช่วยบรรเทาอาการตาพร่า แสบตา ปวดตา หรือเกิดการระคายเคืองตา ช่วยชะลออาการของโรคทางดวงตา ไม่ว่าจะเป็นโรคต้อกระจก ต้อหิน หรือต้อลม ช่วยให้สามารถมองเห็นในที่แสงสว่างน้อยได้ดียิ่งขึ้น ช่วยบำรุงสายตา ช่วยลดความเสื่อมของเซลล์ลูกตา ป้องกันเยื่อบุตาอักเสบ รวมถึงยังช่วยเสริมระบบภูมิคุ้มกันอีกด้วย


การรับประทานโกจิเบอร์รี่ให้ถูกต้องปลอดภัย


ถึงแม้ว่าโกจิเบอร์รี่จะมากไปด้วยคุณประโยชน์ แต่การรับประทานในจำนวนที่มากเกินไปหรือรับประทานติดต่อกันเป็นระยะเวลานาน ๆ ก็อาจเกิดโทษได้เช่นกัน ดังนั้นจึงควรรับประทานโกจิเบอร์รี่ให้เหมาะสมตามที่ร่างกายต้องการ โดยวิธีการรับประทานโกจิเบอร์รี่ให้ถูกต้องและปลอดภัยมีดังนี้

  • เลือกรับประทานอย่างพอดี ไม่รับประทานจำนวนมากเกินไป เพราะหากรับประทานโกจิเบอร์รี่ในปริมาณมากอาจทำให้เกิดภาวะเป็นพิษจากการได้รับวิตามินเอเกินขนาดได้ และยังอาจเกิดผลข้างเคียงต่าง ๆ ตามมา เช่น อาเจียน ปวดท้อง ตับอักเสบ หรือผิวไวต่อแสง เป็นต้น

  • ผู้ที่มีโรคประจำตัวหรือผู้ที่มียาทานประจำ ควรปรึกษาแพทย์ก่อนการรับประทานโกจิเบอร์รี่เสมอ เนื่องจากโกจิเบอร์รี่อาจเกิดปฏิกิริยากับยาบางชนิดได้ เช่น ยารักษาโรคเบาหวาน หรือยารักษาโรคความดันโลหิตสูง เป็นต้น

  • ผู้ที่มีความดันโลหิตต่ำควรหลีกเลี่ยงการรับประทานโกจิเบอร์รี่ เนื่องจากโกจิเบอร์รี่อาจทำให้ความดันเลือดต่ำลง

  • ผู้ที่แพ้โปรตีน แพ้ผลไม้เช่น มะเขือเทศหรือลูกท้อ และแพ้ผลิตภัณฑ์จากยาสูบ ควรปรึกษาแพทย์ก่อนที่จะรับประทานโกจิเบอร์รี่เสมอ



โกจิเบอร์รี่ถือได้ว่าเป็นผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ที่มีประโยชน์มากมายหลายด้านทีเดียว จึงทำให้เป็นที่นิยมอย่างมากในทั้งในอดีตจนถึงปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบผลอบแห้ง หรือรูปแบบอาหารเสริมต่าง ๆ และถ้าหากใครที่กำลังมองหาโรงงานรับผลิตอาหารเสริมที่มีส่วนประกอบของโกจิเบอร์รี่ ทาง Derma Health สามารถช่วยคุณได้ เพราะนอกจากจะเป็นโรงงานรับผลิตอาหารเสริมครบวงจรแล้ว ยังมีความเชี่ยวชาญในการผลิตอาหารเสริมเป็นพิเศษ อีกทั้งยังได้มาตรฐานระดับสากล สนใจที่จะสร้างแบรนด์อาหารเสริมโกจิเบอร์รี่เป็นของตัวเอง ทาง Derma Health ยินดีให้คำปรึกษาฟรี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้