Meal Replacement ผลิตภัณฑ์ทดแทนมื้ออาหาร

Last updated: 4 มี.ค. 2565  |  1527 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Meal Replacement ผลิตภัณฑ์ทดแทนมื้ออาหาร

 รู้หรือไม่? การออกกำลังกายช่วยเราได้แค่ 30% ส่วนอีก 70 % คือการกิน เพราะฉะนั้นไม่ต้องแปลกใจเลยว่าคนที่ออกกำลังกายอยู่เป็นประจำนั้น ทำไมถึงยังคงอ้วนอยู่หรือมีรูปร่างที่ไม่ตรงตามความต้องการซะที มีการ Research ออกมาว่า "ส่วนใหญ่เป็นเพราะการกิน" หลายคนคงเคยได้ยินหรือรู้จัก ผลิตภัณฑ์ทดแทนมื้ออาหาร (Meal Replacement) กันมาบ้างแล้ว วันนี้เดอร์มา เฮลท์ จะพามาเจาะลึกคุณประโยชน์ที่แท้จริงของผลิตภัณฑ์ทดแทนมื้ออาหารกันครับ

 

 

ผลิตภัณฑ์ทดแทนมื้ออาหาร (Meal replacement) คืออะไร?

คืออาหารที่ใช้ควบคุมน้ำหนัก หรือลดน้ำหนัก ใช้ทานแทนอาหารที่ทานตามปกติใน 1 มื้อ หรือมากกว่า 1 มื้อ โดยมีเป้าหมายหลักคือควบคุมปริมาณพลังงานที่ร่างกายได้รับ ตามประกาศจากกระทรวงสาธารณสุขฉบับที่ 121 ผลิตภัณฑ์ทดแทนมื้ออาหารจำเป็นต้องขึ้นทะเบียนกับ อย. ว่ามีสารอาหารครบ 5 หมู่ ตามปริมาณและสัดส่วนที่กำหนด เพื่อสามารถนำมาใช้ทดแทนมื้ออาหารได้จริง

 

 

Meal Replacement ที่ดีต้องมีคุณภาพและมาตรฐานดังต่อไปนี้

  • มีพลังงาน 200-400 กิโลแคลอรี ต่อการทาน 1 มื้อ
  • พลังงานที่ได้ต้องมาจากสารอาหารที่เป็นแหล่งของโปรตีน คาร์โบไฮเดรต และไขมันเพื่อให้ได้สารอาหารหลักครบถ้วนตามที่ร่างกายต้องการ
  • มีวิตามินชนิดต่างๆดังต่อไปนี้ ในปริมาณที่เหมาะสม A, E, C, B1, B2, B6, B12, ไนอะซีน, กรดโฟลิค,ไบโอติน และกรดแพนโทธีนิค
  • มีเกลือแร่ต่างๆดังต่อไปนี้ในปริมาณที่เหมาะสมต่อ 1 มื้อ แคลเซียม, ฟอสฟอรัส, เหล็ก,ไอโอดีน, แมกนีเซียม, ทองแดง, สังกะสี, โพแทสเซียม, แมงกานีส และโซเดียม


       ปัจจุบันผลิตภัณฑ์ทดแทนมื้ออาหารมีให้เลือกหลากหลายรูปแบบทั้งโปรตีนสูง หรือใยอาหารสูง มีการปรุงแต่งเพื่อให้อยู่ท้อง ดื่มง่าย ร่างกายดูดซึมได้อย่างรวดเร็ว เพื่อตอบโจทย์สุขภาพ แต่สิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามเรื่องของโภชนาการอาหารของผลิตภัณฑ์ ควรเลือกผลิตภัณฑ์ทดแทนมื้ออาหารที่ให้สารอาหาร และพลังงานต่อร่างกายอย่างครบถ้วน และยังช่วยให้การควบคุมน้ำหนักเป็นไปอย่างสมดุล ไม่กระทบการทำงานของร่างกาย

 

Meal Replacement Coffee  รสกาแฟชนิดชงดื่ม อุดมด้วยวิตามิน กรดอะมิโน โปรตีน และคาร์โบไฮเดรต ที่จำเป็นต่อร่างกาย มีส่วนช่วยซ่อมแซม และเสริมสร้างกล้ามเนื้อในร่างกายให้แข็งแรง เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก


Derma Health โรงงานรับผลิตอาหารเสริมแบบครบวงจร สามารถผลิตได้ทั้งรูปแบบเจลลี่, แบบแคปซูล, แบบผงกรอกปาก, แบบชงดื่ม, แบบเม็ดตอก โดยมีเภสัชกร และนักวิจัยผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารเสริมโดยเฉพาะ รวมถึงการใช้นวัตกรรมเครื่องจักรที่ทันสมัย การันตีด้วยคุณภาพ และมาตรฐานความปลอดภัยในทุกขั้นตอนการผลิตจาก ASEAN GMP, ISO 9001, ISO22716,FDA ,Green Industry HALAL จึงมั่นใจได้ว่าสินค้าทุกชิ้นที่ผลิตโดยเราจะได้มาตรฐานสูงสุดทั้งในด้านผลลัพธ์และความปลอดภัย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้