Modern Trade เจ้าของแบรนด์ควรรู้!

Last updated: 23 มี.ค. 2566  |  7204 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Modern Trade เจ้าของแบรนด์ควรรู้!

                         ปัจจุบันธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่ (Modern Trade) มีบทบาทสำคัญอย่างมากในอำนวยความสะดวกสบายให้แก่ผู้บริโภค สามารถซื้อสินค้าหลายประเภทในที่แห่งเดียว ไม่ว่าจะเป็น ขอใช้ส่วนตัว ของใช้ในครัวเรือน เป็นต้น



Modern Trade คืออะไร



Modern Trade คือ การขายสินค้าในช็อปสโตร์ ซึ่งการได้นำสินค้าได้เข้าไปขายในช็อปสโตร์จะช่วยเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์ดูน่าเชื่อถือ มีคุณภาพสินค้าที่ดี ได้รับการยอมรับและเป็นที่รู้จักจากลูกค้ามากยิ่งขึ้น


ประเภทของ Modern Trade มีอะไรบ้าง ?



1.      ห้างสรรพสินค้า (Department Store) เป็นร้านค้าปลีกขนาดใหญ่มีจำหน่ายสินค้าคุณภาพแบบครบวงจร สินค้าแบรนด์ สิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ รวมถึงมีโรงภาพยนตร์ เพื่อดึงดูดลูกค้าเข้ามาใช้บริการ เช่น Central, Robinson, The Mall

2.      ไฮเปอร์มาร์เก็ต (Hypermarket) ร้านค้าปลีกที่รวมห้างสรรพสินค้าและซูเปอร์มาร์เก็ต เข้าด้วยกัน มีสินค้าหลากหลายประเภททั้งของใช้อุปโภคบริโภคในครัวเรือน เน้นขายสินค้าในราคาถูก และในประเทศไทยมีอยู่ 2 ราย ได้แก่ Lotus’s และ Big C

3.      ซูเปอร์มาร์เก็ต (Supermarket) จะมีขนาดรองลงมาจาก และมีการขายสินค้าหลากหลายน้อยกว่า Hypermarket ส่วนใหญ่จะอยู่ชั้นใต้ดินของห้างสรรพสินค้า เช่น Tops, Max Value, Villa Market, Home Fresh Mart

4.      ร้านสะดวกซื้อ (Convenience Store) หรือที่หลาย ๆ คนชอบเรียกว่า มินิมาร์ท จะตั้งอยู่ใกล้บ้าน หรือแหล่งชุมชนที่มีผู้คนอาศัยจำนวนมาก จำหน่ายสินค้าทั่วไปหาซื้อง่าย สินค้าขนาดเล็กพกพาง่าย ของใช้จำเป็นที่ต้องการใช้แบบเร่งด่วน เช่น 7-11, Lotus Express, 108 Shop, Family Mart, Jiffy, CJ Express, Big-C Mini

5.      ร้านค้าขายสินค้าเฉพาะทาง (Specialty Stores) เป็นธุรกิจค้าปลีกรูปแบบหนึ่งที่เน้นขายกลุ่มสินค้าเฉพาะเจาะจงไปในแต่ละประเภทใดประเภทหนึ่งเท่านั้น เช่น Watsons, Boots Eveandboy, Beautrium, Sephora ที่เน้นขายเวชภัณฑ์ ผลิตภัณฑ์ความงามและเครื่องสำอาง

6.      ตลาดสดและร้านค้าส่ง (Cash and Carry) เน้นขายสินค้าในปริมาณมาก ๆ จำนวนเยอะเป็นแพ็ก ลักษณะการค้าส่ง ส่วนใหญ่มักขายให้กับพ่อค้าแม่ค้าที่เปิดร้านขายของชำ เช่น Makro

 

สำหรับเจ้าของแบรนด์ที่กำลังคิดว่าการนำสินค้าเข้าขายใน Modern Trade เป็นเรื่องที่ยากแต่ถ้าเรารู้เทคนิค และเตรียมตัวให้พร้อมรับรองว่าไม่ยากอย่างที่คิด
เดอร์มา เฮลท์ !  ให้บริการดูแลแบบครบวงจรที่จะสามารถพาสินค้าของท่านเข้าไปสู่ในธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่ (Modern Trade) ได้อย่างง่ายดาย

สร้างแบรนด์กับเดอร์มา เฮลท์ ปรึกษาฟรี โทร : 064-289-9449

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้