ประโยชน์ของ UC-IITM คอลลาเจนจากธรรมชาติ

Last updated: 23 ก.พ. 2567  |  425 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ประโยชน์ของ UC-IITM คอลลาเจนจากธรรมชาติ

ประโยชน์ของ UC-IITM (Undenatured type II collagen) คอลลาเจนไทพ์ทูบริสุทธิ์ไม่แปรสภาพ เป็นคอลลาเจนจากธรรมชาติ ช่วยบำรุงสุขภาพข้อเข่า ข้อต่อ ให้แข็งแรง  

คอลลาเจนเป็นสิ่งที่หลายคนรู้จักและคุ้นเคยมีการนำมาใช้ประโยชน์มากมาย โดยส่วนใหญ่จะเน้นไปในด้านการดูแลผิวพรรณ เนื่องจากคอลลาเจนเป็นส่วนประกอบหลักของผิวหนัง และเป็นโครงสร้างของเนื้อเยื่อต่าง ๆ ในร่างกาย โดยในร่างกายคนเรามีคอลลาเจนมากถึง 16 ชนิด ซึ่งปัจจุบันคอลลาเจนชนิดที่ 2 หรือ Collagen Type II ถือเป็นทางเลือกใหม่ที่มีประโยชน์ในด้านการดูแลสุขภาพข้อเข่า ช่วยเสริมสร้างสุขภาพข้อเข่าให้สมบูรณ์แข็งแรง


Collagen Type II คืออะไร



Collagen Type II หรือ คอลลาเจนชนิดที่ 2 คือ เป็นคอลาเจนชนิดหนึ่งที่ส่วนใหญ่พบในกระดูกอ่อนบริเวณข้อต่อ ซึ่งเป็นเนื้อเยื่อที่มีความยืดหยุ่นและแข็งแรง ทำหน้าที่ในการเสริมสร้างและประสานกระดูกอ่อนในบริเวณข้อต่อ กระดูกและเนื้อเยื่อเกี่ยวพันเข้าด้วยกัน ช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอบริเวณข้อ โดยการกระตุ้นให้มีการสังเคราะห์เซลล์ใหม่เพิ่มขึ้น ช่วยเพิ่มระดับของกรดไฮยาลูโรนิคซึ่งเป็นส่วนประกอบของน้ำหล่อเลี้ยงในข้อและยังยับยั้งการทำงานของเอนไซม์ที่ย่อยสลายน้ำหล่อเลี้ยงข้อ


UC-IITM คืออะไร



           UC-IITM หรือ Undenatured type II collagen คือ คอลลาเจนจากธรรมชาติสกัดจากกระดูกไก่ ที่ได้รับการจดสิทธิบัตรจากประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นคอลลาเจนไทพ์ทูไม่แปรสภาพ ยังคงโครงสร้างที่ใกล้เคียงกับ Collagen Type II ในร่างกายของคนเรา เนื่องจากถูกผลิตภายใต้อุณหภูมิต่ำ และไม่ใช้เอนไซม์ในกระบวนการผลิต ซึ่งทำให้ได้ Collagen Type II ที่บริสุทธิ์เข้มข้น และมีประสิทธิภาพสูงกว่าคอลลาเจนทั่วไป 

          ปัจจุบัน UC-II ได้แพร่หลายในผลิตภัณฑ์อาหารเสริม มีคุณสมบัติที่สำคัญในการช่วยลดความเสื่อมของกระดูกอ่อนบริเวณข้อ โดยปริมาณ UC-II เพียง 40 mg มีประสิทธิภาพดีกว่าการรับประทาน Glucosamin ร่วมกับ Chrondroitin (อาหารเสริมป้องกันอาการปวดเข่า) 2,700 mg และเมื่อรับประทานอย่างต่อเนื่องจะสามารถรักษาสภาพของข้อเข่าได้เป็นอย่างดี


กลไกล์ของ UC-IITM



UC-IITM เป็น Collagen Type II ที่ไม่ถูกแปรสภาพ ประกอบด้วยคอลลาเจนในรูป Triple helix และ Epitopes โดย active epitopes จะทำให้ UC-II สามารถปิดการทำงานของ T cells ที่จำเพาะต่อคอลลาเจนได้ ซึ่งจะป้องกันการหลั่งของเอนไซม์คอลลาเจนเนสที่จะไปสลายคอลลาเจนในข้อต่อ ทำให้การสลายตัวของคอลลาเจนในข้อต่อสลายตัวช้าลง ลดการอักเสบของข้อต่อ และหยุดการสึกกร่อนของข้อกระดูกอ่อน ช่วยให้ร่างกายสามารถสร้างข้อต่อที่แข็งแรงขึ้นใหม่ได้


ประโยชน์ของ UC-IITM

  • ช่วยให้ร่างกายสร้างกระดูกอ่อนขึ้นมาใหม่
  • ส่งเสริมสุขภาพข้อต่อให้แข็งแรง
  • ลดการสลายตัวของคอลลาเจนในข้อต่อ
  • ส่งเสริมความคล่องตัวและความยืดหยุ่นของข้อต่อ
  • จากการวิจัยทางคลินิกพบว่า UC-II ออกฤทธิ์เร็วกว่ากลูโคซามีน + คอนดรอยตินในการลดอาการไม่สบายข้อเข่าและส่งเสริมความยืดหยุ่นในระหว่างกิจกรรมประจำวัน เช่น การเดินขึ้นบันได


สูตรผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่แนะนำ



D-Calcium Drink Shot

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารช่วยเสริมแคลเซียมให้กับร่างกาย ทำให้กระดูกมีความแข็งแรงและไม่เปราะง่าย รูปแบบ Drink shot 15g


Product's Benefit

  • ช่วยลดความเสื่อมของกระดูกอ่อนบริเวณข้อ
  • ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงของข้อต่อและกระดูก
  • ช่วยเพิ่มความหนาแน่นของกระดูก
  • ช่วยลดอาการปวดข้อ



Derma Health โรงงานผลิตอาหารเสริมนวัตกรรมใหม่ ควบคุมการผลิตโดยเภสัชกร และทีมนักวิทยาศาสตร์ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารเสริมโดยเฉพาะ รวมถึงนวัตกรรมเครื่องจักรที่ใช้ในการผลิตที่ทันสมัย ประสิทธิภาพสูง การันตีคุณภาพ และมาตรฐานความปลอดภัยระดับสากล ในทุกขั้นตอนการผลิต

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้